Dịch vụ khác
CÁCH SỬ DỤNG EMAIL MARKETING SENDPULSE

Chào các bạn,

 

Có lẽ có rất nhiều bạn đang trong những bước đầu khởi nghiệp rất khó khăn khi vừa phải tạo ra vài trang website tốn kém và vừa phải mua các phần mềm gửi email hàng loạt của các công ty trong nước mà hiệu quả gửi email vẫn chẳng tới đâu…

Hôm nay Vietnamtravelling.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng email marketing Sendpulse- là email marketing miễn phí với số lượng email miễn phí đến 2500 tài khoản email và bạn sẽ gửi được 15,000 email mỗi tháng (trong khi mailchimp là 2000 email và bạn sẽ gửi được 10,000 email mỗi tháng) , với cách sử dụng khá đơn giản.

 

 

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng email marketing sendpulse:

 

A / TẠO TÀI KHOẢN

 

Các bạn truy cập vào website này để tạo tài khoản: https://sendpulse.com/

 

 

Sau đó các bạn click vào Try Free, màn hình sẽ hiện ra như bên dưới:

 

 

Các bạn điền thông tin: Name (điền tên mà bạn muốn hiển thị trên email của mình, hoặc tên công ty, điền email, số điện thoại.. (các bạn có thể dùng facebook goặc Goolge + để đăng ký)

Sau khi điền đầy đủ thông tin các bạn click vào “ I’m not robot”, sau đó click vào “ I accept… và cuối cùng là click vào Sign up.  Tiếp theo, các bạn quay về email của mình để mở email mà hệ thông sendpulse gửi đến xác nhận email:

 

 

Bạn click vào “ Confirm my email” trong trường hợp các bạn sử dụng outlook mà không click được vào phần này thì bạn sao chép lại dãy số code và dán vào ô code trong sendpulse, sau đó bạn click vào confirm, vậy là bạn đã tạo xong tài khoản: 

 

 

B/ HƯỚNG DẪNcách sử dụng email marketing Sendpulse:

Các bạn đăng nhập vào tài khoản mới tạo, Email marketing sendpulse sẽ có giao diện như sau:

 

 

Email marketing sendpulse gồm 7 tính năng chính như sau:

·         Mailing list: tạo danh sách email

·         My Campaigns: tạo chiến dịch gửi email

·         Report: theo dõi kết quả sau chiến dịch gửi mail

·         Email Templates: thiết kế theo các mẫu có sẵn

·         Automations: tạo chiến dịch gửi email tự động

·         A/B Test: gửi thử email

·         Subscription forms: Tạo biểu mẫu cho khách hang đăng ký nhận tin

 

Trong bài này Vietnamtravelling.vn sẽ hướng dẫn các bạn 4 tính năng chính là tạo danh sách email- Mailing List, tạo chiến dịch gửi email- My compaigns, thiết kế theo mẫu có sẵn- Email templates và báo cáo- Report.

 

1/ Mailing List- Tạo danh sách email

Mặc định ban đầu có sẵn 1 mailing list là “My emails“ là mail sử dụng để đăng ký sử dụng dịch vụ của SendPulse.

Để tạo danh sách mail mới, bạn vào Mailing lists -> New mailing lists: đặt tên cho danh sách email, như trong email của Vietnamtravelling.vn tạo là “New list 3”.

 

 

Sau khi tạo xong tên cho danh sách email thì ta tiến hành nhập địa chỉ email, có 3 cách nhập địa chỉ mail:

·         Copy & Paste:sao chẹp từng email từ văn bản world hoặc nhập từng email vào danh sách

·         Import from: lấy danh sách từ một hệ thông khác như mailchimp hoặc các trang web khác.

·         Upload file: tạo danh sách khách trên file excel theo từng nhóm khách hàng, nên tạo danh sách dưới 500 emails: chúng ta sẽ sử dụng phương pháp này để nhập danh sách

 

Sau khi đặt tên cho danh sách email xong thì các bạn vào phần upload file -> choose file (click vào để lựa chọn danh sách khách trong máy tính của bạn ) sau đó click vào upload 

 

 

và chờ ít giây khi nào màn hình sẽ hiện chữ ready: adresses sucessfully added- Sau đó bấm View mailing list là xong , và các bạn quay lại nhập tiếp các danh sách khác tương tự vậy.

 

 

2/  My Campaigns: tạo chiến dịch gửi mail 

Sau khi tạo xong danh sách khách, các bạn sẽ tạo nội dung và thiết kế email của mình với các bước như sau:

      Bạn click vào Create a Campaign:

 

 

Sau đó màn hình sẽ hiện ra giao diện như sau:

 

 

·         Mailing list: chọn danh sách email muốn gửi.

·         From:email adress (gửi từ email, phần này đã mặc định email)

·         Sender’s name: Tên người gửi

-          Suject line: Tiêu đề, chủ đề

Sau khi điền đầy đủ thông tin vào các phần trên, các bạn click vào next, xuất hiện 4 loại để bạn lựa chọn:

 

 

·         Existing design templates: Những mẫu thiết kế có sẵn của nhà cung cấp, các bạn chỉ cần lựa chọn mẫu phù hợp và click vào chữ select template ở bên dưới của mỗi mẫu, sau đó sửa nội dung và thay hình ảnh cho phù hợp là xong.

·         My Templates and Import: bạn đã có một thiết kế và bạn chỉ cần đưa vào và gửi đi mà không cần chỉnh sửa gì thêm.

Existing design templates: Những mẫu thiết kế có sẵn của nhà cung cấp, các bạn chỉ cần lựa chọn mẫu phù hợp và click vào chữ select template ở bên dưới của mỗi mẫu, sau đó sửa nội dung và thay hình ảnh cho phù hợp là xong.

 

·        

 

HTML Editor: viết mã HTML (sử dụng cho các bạn IT hoặc các bạn viết lập trình, thiết kế  theo ý muốn nhưng cần phải có chuyên môn)

·         Layout Templates Editor: Dàn trang theo những mẫu bố cục có sẵn (Vietnamtravelling.vn  sẽ hướng dẫn các bạn tạo templates theo Layout Templates Edior)

 

Bạn chọn 1 trong 4 kiểu trình bày Basic “cơ bản”, News “tin tức”, Commerce” thương mại” hay Text “ văn bản”, 4 kiểu này giống hệt nhau về cách thức làm chỉ khác nhau là cách chia văn bản thành các bố cục khác nhau,

Vietnamtravelling.vn sẽ thử nghiệm với Basic nhé:

 

 

Sau khi click vào chọn Layout Templates Editor, chúng ta tiếp tục click vào Basic.

 

 

Như vậy thì nội dung chúng ta sẽ cần trang trí là phần nằm giữa, còn 2 bên phải và trái là các công cụ hỗ trợ.

Phía bên trái bao gồm các công cụ hỗ trợ chính mà chúng ta cần biết như sau:

- Aa text: thêm đoạn văn bản

- Picture: chèn hình ảnh

- Button: nút này chúng ta sử dụng trong trường hợp link trang web, thường sẽ đổi thành “ xem chi tiết, xem thêm, details, see more…”

- Video: thêm video vào bài viết

Social: các bạn cho các đường link các trang facebook, Google +… 

Để sử dụng các chức năng này thì các bạn chỉ cần click chuột vào các nút này và kéo và thả vào các vị trí trong bài viết và chỉnh lại nội dung, hình ảnh.. là xong.

Phía bên phải là định dạng màu nền, căn lề trái, phải…(nếu các bạn không quá cầu kỳ thì cũng không cần vào phần này)

Sau khi hoàn thành các bạn click vào Preview để xem lại toàn bộ nội dung trước khi gửi (xem trên máy tính và điện thoại), sau đó click next và nhấn start để gửi (hoặc các bạn lưu vào và sau đó vào chế độ tự động để gửi

 

 

Lưu ý: để email gửi đi không bị vào spam, ngoài biết cách viết tiêu đề email thì các bạn cũng nên hạn chế sử dụng hình ảnh trong email của mình để tỷ lệ email vào inbox cao hơn (Mặc dù có hình ảnh thì sự quảng cáo sẽ hấp dẫn và đẹp mắt hơn nhưng hình ảnh nhiều nó sẽ làm email có dung lượng lớn, một số tài khoản email doanh nghiệp có chức năng tự dộng chặn các email đến với dung lượng lớn)

 

*Gửi mail tự động (autoresponders): thường sử dụng cho doanh nghiệp hoặc các bạn nào gửi email hàng tuần với một nội dung có sẵn.

Bạn chỉ cần click vào mục Automation ở thanh điều khiển bên trái và click vào nút Create an automated series, sau đó bạn lựa chọn 1 trong 3 loại tự động gửi (tùy theo mục địch của bạn) sau đó bạn chọn danh sách muốn gửi, vậy là xong.

Sau khi gửi email xong các bạn mở xem phần Report (nếu danh sách email của các bạn nhiều email thì các bạn phải chờ trong vòng 30 phút đến 1 giờ, còn email ít thì nhanh hơn)

 

3/  REPORT

Sau khi gửi email các bạn vào phần Report để xem kết quả gửi email đi, trong đó sẽ hiện ra (số email được gửi đi, số email được mở, số email được click vào, bỏ đăng ký, email không gửi được, email không nhận bản tin)

 

 

Sau khi thấy hiện ra số email không gửi được, các bạn quay lại danh sách Mailing Lists, các bạn mở từ trang danh sách đầu tiên và xóa những email có đánh dấu màu cam ở bên trái email, các bạn xóa được khoảng 1-2 trang hệ thống sẽ tự động hiểu là những email này bạn không muốn sử dụng và nó sẽ chạy xuống các trang cuối cùng như hình bên dưới:

 

 

Các bạn click vào ô góc bên trái của Remove contacts để xóa toàn bộ trang (còn nếu các bạn chỉ có vài email không hoạt động thì các bạn click vào xóa từng email.

 

 

PHẦN THAM KHẢO THÊM: Tạo form đăng ký trên Sendpulse

Vào Subscription forms  => Create a new form.

Sẽ có 3 loại form đăng ký .

 

Ta còn có thể tạo form từ mẫu có sẵn trong Form templates.

Nó cung cấp cho ta 5 mẫu nhúng, 2 mẫu pop up và 1 mẫu floating.

Chọn form mẫu ở đây luôn => Chọn mẫu nhúng màu phù hợp.

Việc đầu tiên là chọn nhóm đối tượng: đăng ký để nhận bản tin hay đăng ký để nhận tin khuyễn mãi…?

Bạn có thể chọn mail list sẵn đê bổ sung thêm danh sách đăng ký, hoặc tạo luôn cái danh sách hoàn toàn mới (tạo trong phần New list)

Chọn nhóm đối t ượng xong, bấm Go to Builder.

Đây là màn hình soạn thảo form đăng ký của SendPulse. Nó bao gồm 5 phần chính.

 

1/ Sơ lược về form mẫu

Tất cả các chỉnh sửa từ màu sắc, font chữ, thêm bớt các thành phần đều được hiển thị ngay tại đây.

 

2/ Thêm các thành phần bổ sung

Nếu như thông tin trong form mẫu vẫn chưa đủ với bạn, hãy dùng cái này.

Bạn có thể thêm văn bản, hình ảnh, check box, buttons, drop down tại đây.

Rất dễ dàng, chỉ cần kéo và thả vào vị trí mong muốn là xong.

So với Mailchimp, đây là tính năng cải tiến vượt bậc.

 

3/ Thiết kế các thành phần

Nó bao gồm 2 tab: element và design.

Design là cái chung của form, element là từng phần tử nhỏ trong form như tên, mail, button…

 

4/ Form options

Đây là phần rất quan trọng, bạn có thể tùy chỉnh nhiều thứ tại nút này

Form option bao gồm 4 phần, nằm ở tab phía bên trái.

·         Date and type of the form: Thời gian và hình thức

Tại đây bạn có thể thể thay đổi lại kiểu form đăng ký và mail list.

Không cần phải làm lại từ đầu, hãy vào đây để chọn pop-up hoặc floating.

Bạn chọn sai nhóm đối tượng, hãy bấm vào Mailing list để thay đổi.

·         Notification about subscription

Thông thường, sau khi bạn đăng ký nhận bản tin, tiếp theo nó sẽ hiện lên thông báo kêu kiểm tra mail để bấm xác nhận.

·         Text of the confirmation email

Bạn theo chỉ dẫn thông báo, vào check mai, thấy cái mail kêu xác nhận đăng ký.

Đây chính là phần chỉnh sửa nội dung cái mail kêu xác nhận đăng ký này.

·         Confirmation page

Sau khi bạn bấm vào cái nút xác nhận ở trong mail thì nó sẽ tự động chuyển sang cái trang này.

Nó cho bạn 2 lựa chọn:

§  Một là chuyển về cái trang mặc định đại loại là thông báo bạn đã confirm

§  Hoặc chuyển sang trang cảm ơn, trang này là do bạn tự tạo ra trong blog.

Nếu chọn option thứ 2 thì nó yêu cầu bạn nhập địa chỉ trang cám ơn mà bạn đã tạo.

Nói thêm option 1, SendPulse đã tích hợp tính năng tạo ra trang cám ơn luôn, do đó bạn không cần phải tạo trang riêng trên blog.

 

Tạo trang cám ơn người đăng ký trên sendpulse

Để tạo trang, bạn vào Subscription Forms >> Subscribe pages

 

Bấm vào New subscription confirmtion page. Nó sẽ hiện lên khung cho phép bạn làm form trang cám ơn.

 

Tại đây bạn có thể chỉnh sửa nội dung, màu nền, favicon cho phù hợp với blog mình.

Bạn có thể bấm Preview để xem sau dó click vào Create.

Sau khi đã chỉnh sửa ưng ý, bạn bấm vào nút này.

Nó sẽ hiện lên code copy và chèn vào blog/ website của bạn.

Như vậy là hướng dẫn của Vietnamtravelling.vn đã xong, vậy nếu các bạn thấy ý nào chưa hoàn thiện thì các bạn bổ sung them vào ở phần bình luận phía dưới để giúp các bạn mới sử dụng email marketing có thể sễ dàng tiếp cận với các loại hình email này nhé.

Và nếu các bạn có câu hỏi gì hoặc trong quá trình tạo email mà gặp sự cố gì thì các bạn cứ comment phía bên dưới, Vietnamtravelling.vn sẽ cố gắng trả lời các bạn trong thời gian sớm nhất nhé.

Với bài chia sẽ này mình Vietnamtravelling.vn,  hy vọng các bạn mới bước chân vào khởi nghiệp sẽ tiếp cận được với các chiến dịch quảng cáo miễn phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao nhằm giảm gánh nặng chi phí trong giai đoạn đầu khởi nghiệp.

 

Chúc mọi người có sự khởi nghiệp đầy may mắn và thành công !

 

 

Tìm kiếm